=

REVIEW Work and Travel หลังเรียนจบ ที่ Brittain Resorts

REVIEW Work and Travel หลังเรียนจบ ที่ Brittain Resorts by น้องแป้ง OEG WAT 2019

 

    


เรียนจบแล้วทำอะไรดี? เรียนจบแล้วก็ไป Work and Travel สิ!
ด่านแรกก่อนจะไปได้ เอกสารและเอเจนซี่ต้องเป๊ะ แป้งเลือก OEG เพราะพี่ๆดูแลดีมาก คอยตอบคำถามและให้คำปรึกษาตลอดเวลา จัดการเอกสารให้ทุกอย่างแบบไม่ต้องทำอะไรเลย เริ่ดมากแบบ 10/10 ไปเลยจ้า ด้วยขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการที่ OEG ง่ายมากๆ เผลอแปบๆ ก็พร้อมออกเดินทางกันแล้วว
 


 



เรียนจบแล้วทำอะไรดี? เรียนจบแล้วก็ไป Work and Travel สิ!
เมืองนี้เป็นเมืองท่องเที่ยวทะเล ใครที่ชอบทะเลไม่ควรพลาด ยิ่งช่วง summer เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ครอบครัว ในเมืองมีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่ สวนสนุก สวนน้ำ ห้าง Outlet และอื่นๆ สำหรับแป้งแล้วเมืองนี้สามารถหางานสองได้ง่าย ถ้ามั่นใจในตัวเองและขยัน เมืองนี้สวยมากแบบบอกไม่ถูกเลย นอกจากนี้การเดินทางในเมือง สามารถนั่งได้ทั้ง Uber และ Shuttle bus มีทั้งแบบฟรีและเสียตัง แต่ที่แป้งเลือกน่ะ “ปั่นจักรยานจ้า เพื่อความปัง!” 


    

Work Work Work
แป้งเลือกทำงาน Housekeeping ที่ Brittain Resorts ซึ่งจริงๆ มีหลาย Location แต่ที่ได้ไปทำจะเป็นที่ Brittain Caribbean Resort & Villas ทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ โดยเวลาทำงานจะกำหนดที่ประมาณ 8.30 AM - 3.30 PM รวม ๆ แล้วชั่วโมงการทำงานประมาณ 35-40 

ชั่วโมงต่อสัปดาห์ งานหลักคือทำความสะอาดห้องพักในโรงแรม ในแต่ละวันจะได้ห้อง services และ checkout สำหรับห้อง services ก็คือการบริการลูกค้าที่เข้ามาพัก เช่น เติมผ้าขนหนู เติมแชมพูสบู่ ล้างห้องน้ำ ดูดฝุ่น จัดเตียง ทิ้งขยะ ซึ่งจะได้ประมาณ 5-10 ห้องต่อวัน ส่วนห้อง checkout ประมาณ 5-10 ห้องต่อวัน จะต้องทำความสะอาดทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าคนใหม่ได้เข้ามาพักนั่นเอง ได้เจอลูกค้าที่น่ารัก เจอคนมากมาย หลายแบบหลายครอบครัว เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่เป็นคนผิวสี นิสัยน่ารักมาก ช่วยเหลือตลอด คอยคุย Supervisor ใจดีด้วยนะ มาตรวจงานและก็ช่วยหาผ้าปูให้ ส่วนตัวแป้งเองก็ได้ใบ Suggestions หรือใบที่แสดงคำชมเชยจาก Supervisor ด้วย พนักงานดีเด่นนะคนนี้ ! 

นอกจากงานหลักแล้ว ก็ทำงานสองที่ร้านเบอร์เกอร์ Peaches Corner ได้ทำตั้งแต่รับออเดอร์  เสิร์ฟอาหารเสิร์ฟน้ำ แคชเชียร์ ทำอาหาร เก็บโต๊ะ ไปจนถึงทำความสะอาดร้าน ทำงานไปกินไป .. ชอบงานนี้มาก  ได้เจอคนหลายแบบ ได้พูดภาษาอังกฤษ ได้รับออเดอร์ลูกค้า ได้เจอชาวต่างชาติวัยรุ่นฝรั่งเยอะมาก มีวันนึงพนักงานเข้างานน้อยต้องวิ่งทำทุกอย่างแบบวิ่งมาราธอนเลย

 



Non-Stop Travel 
หลังจากสิ้นสุดโครงการแป้งก็เที่ยวแบบ Non-Stop สุด เก็บ Landmark ไปได้หลายเมือง เที่ยวทั้งในอเมริกาและญี่ปุ่น 
เริ่มทริป ที่ Myrtle Beach รัฐ South Carolina ที่อยู่นั่นเอง หลังจากนั้นออกเดินทางไปที่รัฐ New York City ไปเดินเล่นที่ New York City ชมความสวยงามของ Niagara Falls และ Washington DC แล้วไปต่อที่รัฐ California ไปทั้ง Los Angeles, Yosemite National Park, Venice Beach, Santa Monica, San Francisco ที่รัฐ Arizona ได้ไปที่ Grand Canyon ก่อนจะไป Las Vegas รัฐ Nevada แล้วจบทริปอย่างสวยงามที่ Tokyo ประเทศญี่ปุ่น



Friends & Memories 
ถึงแม้ว่าแป้งตัดสินใจเข้าร่วมโครงการคนเดียว แต่ไปเวิร์คครั้งนี้ไม่เคยได้เหงาเพราะมีแก๊งเพื่อนทั้งคนไทยและต่างชาติหลายสัญชาติ มี Roommate เป็นคนไทย ก็ยังมีคนไต้หวัน ที่อยู่ด้วยกันจนจบโครงการ ความสนุกที่ได้อยู่ด้วยกันและสนิทกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน ทำอาหารกินกัน ผ่านทุกข์ผ่านสุขไปด้วยกัน ได้ทำอะไรหลายๆ อย่างที่ไม่เคยทำตอนอยู่ไทย เช่น อาบแดด ความรู้สึกที่ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และรู้จักโลกใบนี้ว่ากว้างขนาดไหน และที่สำคัญ ‘ได้รู้จักและรักตัวเองมากขึ้น’ เป็นประสบการณ์ที่แป้งเองจะต้องย้อนกลับมานึกถึงในทุกๆ ปีแน่นอน

 

ดูรายละเอียดงาน Brittain Resorts คลิก!


 

        



OEG ผู้บุกเบิกและผู้นำโครงการ Work & Travel USA ในประเทศไทย

Instagram: OEG_WorkAndTravel 
Facebook: OEGWorkAndTravel
Website: www.oeg.co.th 



สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ
โทร 02-263-3666
อีเมล WorkExchange@oeg.co.th



สำนักงานเชียงใหม่
โทร 053-328-117
อีเมล ChiangMai@oeg.co.th⠀
www.facebook.com/OEGCM

www.instagram.com/OEGChiangMai


#OEG #TeamOEG #WorkAndTravel
#งานจริง #ตัวจริง #สัมภาษณ์จริง #ผ่านจริง⠀